วันอาทิตย์ที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2555

ชีวิตจริง... ไม่ได้อิงนิยาย (ตอนที่ 1)


ว่าด้วยเรื่องของ ...ผลกรรมของคนเจ้าชู้...
          เคยคิดไหมคะว่า... วันหนึ่ง... หากคุณเจ้าชู้ แล้วนอกใจคนรักผลกรรมของมัน จะส่งผลเช่นไรกับชีวิตของคุณ...

          ผู้ชาย... หลายต่อหลายคน อาจไม่เคยคาดคิด... ถึงความทุกข์ที่จะตามมาหลังความสุขเพียงชั่วข้ามคืนของคุณ...
          ผู้หญิง... หลายต่อหลายคน ก็อาจไม่เคยคาดคิด... ถึงความทุกข์ที่กำลังตามมา... หลังความสุข... เพียงชั่วระยะเวลาหนึ่ง...

           ฉันเป็นเพียงคนหนึ่งเท่านั้นนะคะ คนหนึ่งเท่านั้น ที่มองเห็นความทุกข์... ที่เกิดจาก ผู้ชาย... ผู้ชายที่เห็นแก่ตัว... คนหนึ่ง... และ ผู้หญิง... ผู้หญิงที่มารับกรรมจากผู้ชายคนนั้น...



           คุณอาจจะไม่เคยคาดคิดถึงเรื่องราวต่างๆ ที่เกิดขึ้นจริงๆ เหล่านี้เลยก็เป็นได้ค่ะ ตัวฉันเอง... ก็ไม่คาดคิด ...ถึง... เรื่องเหล่านี้มาก่อนเช่นกัน 

           เรื่องต่อไปนี้เป็นสองเรื่องราวที่ฉันรับรู้มา... โดยความบังเอิญของเหตุการณ์หลายๆ อย่าง ทำให้ฉันตัดสินใจนำเรื่องราวจากเรื่องจริงเหล่านี้ มาเล่าไว้เป็นเรื่องเตือนใจสำหรับหลายๆ คนที่มีพฤติกรรม ... เจ้าชู้ ...

            เรื่องแรก... เป็นเหตุการณ์ที่ติดตาของฉันมากๆ ในสมัยที่ฉันยังเรียนอยู่ชั้นประถมศึกษา ประมาณชั้นปีที่ 5 เรียกง่ายๆ ว่า "ป.5" นั่นแหละค่ะ อย่านะคะ... อย่าเพิ่งคิดว่า ตัวฉันเอง เป็น คนที่ฉันกำลังจะเล่า... ไม่ใช่หรอกค่ะ เป็นเรื่องราวของเพื่อนร่วมชั้นคนหนึ่งของฉันเท่านั้นเอง เพื่อนร่วมชั้นของฉันคนนี้... เป็น ผู้หญิงที่ หน้าตา สวย ผิวขาว หน้าหมวย หุ่นดี หน้าอก...  คงไม่ต้องบรรยายหรอกค่ะ ใหญ่เกินวัยสำหรับเด็กป. 5 จนตัวฉันเองยังต้องมอง
             เธอ... ไม่ได้เป็นเพียงแค่ผู้หญิง ที่ สวย ผิวขาว หุ่นดี หน้าหมวยเท่านั้นหรอกนะคะ  เธอยังมีคุณค่ามากกว่านั้นอีกค่ะ เป็นนักเรียนที่มีผลการเรียนดีระดับต้นๆ ของห้องเลยก็ว่าได้ มีผู้ชายที่ไหนไม่ชอบบ้างล่ะคะ ผู้หญิงแบบนี้ ใครๆ ก็ชอบทั้งนั้นแหละค่ะ ฉันเองก็แอบปลื้มเขา เรียนเก่งมากๆ ได้เป็นตัวแทนห้องบ่อยๆ ได้ไปเป็นนางรำของโรงเรียน และอีกหลายๆ กิจกรรม ทั้งการเรียนดี กิจกรรมเด่นขนาดนี้... น่าชื่นชมมากๆ เลยจริงไหมคะ?
            อ่านมาถึงตรงนี้ คุณคงไม่คาดคิดหรอกว่า... ผู้หญิงคนนี้ จะเป็นคนอย่างไร? ในเมื่อทุกสิ่งทุกอย่างก็บ่งบอกแล้วว่า เธอก็ดีเลิศไปเสียหมดทุกอย่าง... 
            ค่ะ แน่นอนเลยทีเดียวค่ะว่า เธอดีเลิศทุกอย่าง ในสายตาของหลายๆ คน รวมถึงฉันด้วย แต่... สิ่งที่ฉันเห็นผู้หญิง คนนี้ ทำบ่อยๆ ก็คือ การเอาหน้าอกของตัวเองไปถูแขนเพื่อนผู้ชาย ชอบจับก้นเพื่อนๆ คนอื่นๆ ส่งเสียงกรี๊ดกร๊าดบ่อยๆ หรือไม่ก็... บางทีก็เอาก้นตัวเองไปถูกับ...บางสิ่ง...ตรงนั้นของเพื่อนผู้ชายในขณะที่เล่นกันตามประสา "เด็กๆ" ???(สำหรับเขา มั้ง?) ในขณะที่เขาใส่กางเกงอย่างเรียบร้อยอยู่นะคะ แต่ด้วยความเป็นเด็กของฉัน ฉันชื่นชอบความเก่ง มากกว่าพฤติกรรมอย่างแน่นอนค่ะ แต่ในใจลึกๆ เองก็แอบคิดว่า "ทำไมนะ? เขาถึงกล้าทำตัวอย่างนี้ ทั้งๆ ที่อะไรๆ ก็ดี ดีทุกอย่าง" ค่ะ ก็เหมือนจะดีทุกอย่างจริงๆ น่ะแหละค่ะ ขนาดชื่อของฉัน ยังขึ้นต้นด้วย "อีXXX" เลยล่ะค่ะ เกิดมาเพิ่งเคยมีคนเรียกแบบนี้ครั้งแรก ทำเอาเราตกอกตกใจอยู่พักนึง แต่สุดท้ายก็ชินกับคำพูดคำจาของ "เธอ" คนนี้
            คุณคงคิดว่า... แล้วเรื่องมันเป็นยังไงต่อกันแน่ล่ะทีนี้... แน่นอนค่ะ ฉันยังไม่ได้เล่า อะไรเพิ่มเติมเลยจริงไหมล่ะคะ จนวันที่จบการศึกษาชั้นประถมศึกษาก้าวเข้าสู่รั้ว โรงเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น... แน่นอนค่ะ ฉันกับ เธอ อยู่คนละโรงเรียนกัน แต่เรื่องราวชีวิตของเธอกลับโด่งดังข้ามโรงเรียนมาเลยก็ว่าได้ค่ะ 
            ตั้งแต่เธอเข้าโรงเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น เกรดของเธอก็เหมือนคนเข็นครก ขึ้นภูเขาแล้วก้าวสะดุดก้อนหินจนตกเขานั่นแหละค่ะ เกรดเธอต่ำจนไม่น่าเชื่อหูที่ได้ฟัง นอกจากนี้แล้วนั้น... เธอยังถูกไล่ออกจากโรงเรียนในชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 เนื่องด้วย ผลการเรียนที่ต่ำเกินไป และ... ท้อง ในขณะที่เรียน นั่นเองล่ะค่ะ ฉันเองก็เพิ่งมาทราบทีหลังว่า พฤติกรรมของเธอ เป็นผลมาจาก ผู้ให้กำเนิดเธอโดยตรงนั่นเองค่ะ

            ใครจะไปคาดคิดล่ะคะ ว่า... แท้จริงแล้ว สังคมของเรานั้นเสื่อมทรามมาตั้งนานแล้ว  เพียงแต่ ไม่มีใครรู้ ไม่มีใครเห็น หรือ... มีคนรู้ มีคนเห็น... แต่ ไม่มีใครกล้าเปิดเผย... พ่อของเธอเป็นครูคนหนึ่ง เป็นครูของแม่ของฉันด้วยล่ะค่ะ แม่ของฉันเล่าให้ฟัง  ในขณะที่ฉันเล่าให้แม่ฟังถึงเรื่องของเพื่อนของฉันคนนี้ แม่ของฉันบอกกับฉันว่า... ก็พ่อของเด็กคนนั้นเขาเจ้าชู้มากๆ รู้ไหมว่า เป็นครูของแม่ด้วยนะ เขาสอนวิชา... (เกรงว่าถ้ากล่าวอ้างถึงมากกว่านี้ อาจจะทำให้วิชานี้ดูเสื่อมโทรมของสงวนไม่เขียนนะคะ) นั่นแหละค่ะ วิชา... เนี่ย... ตอนที่แม่เรียน เพื่อนแม่ที่หน้าตาสวยๆ จะโดนครูเขากดเกรด ใครเกรดไม่ดี ให้ไปแก้เกรดกับครูเขาเอง แล้วรู้ไหม ครูเขาแก้เกรดยังไง ครูเขาให้ไปนอนกับครูเพื่อเอาเกรดน่ะแหละ พฤติกรรมเสพย์พรหมจรรย์ของพ่อ เลยทำให้ลูกสาวของเขาเป็นผู้หญิงที่ต้องคอยให้ผู้ชายคนอื่นๆ เข้ามา... นั่นแหละค่ะ
            ใครจะไปคาดคิดล่ะคะ ว่าผลกรรม มันจะตามมาในรูปแบบของ พฤติกรรมเลียนแบบ พ่อเสพย์นารี... ลูกสาวก็กลายเป็นนารีที่ถูกเสพย์... ผลกรรมของพ่อ ลูกเป็นคนรับทั้งหมด... ผลกรรม ของพ่อ... ทำให้ลูกสาวหมดอนาคต... ผลการกระทำของพ่อ... ทำให้ผู้หญิง... หลายต่อหลายคนเสียน้ำตา... รวมไปถึง... ลูกสาวของตัวเองด้วย... เช่นกัน

            ฉันยืนยันนะคะว่า... เรื่องราวข้างต้นนี้เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นจริง... แต่เป็นประสบการณ์ของคน... สองคน... คือ ฉันกับแม่ของฉันเอง... จุดต่ออยู่ที่ นามสกุล ของเด็กผู้หญิงคนนั้น เลยทำให้แม่ของฉันเขาเล่าถึงพฤติกรรมดังกล่าวออกมา เป็นเรื่องเตือนใจให้ฉันได้เห็นถึง กฎแห่งกรรมนั้นมีอยู่จริง และต้องชดใช้ไม่ว่าทางใดก็ทางหนึ่งจริงๆ ไม่ชดใช้ที่เราก็ไปลงที่ลูกของเราเอง

            เรื่องต่อไปนี้ เป็นเรื่องของพฤติกรรมของ คนเจ้าชู้ อีกคนหนึ่ง ที่ทำให้ฉันรู้สึกอึ้งมากๆ ฉันไม่ขอกล่าวว่าเป็นบุคคลใด สมัยใด แต่เป็นเรื่องราวที่ฉันไปรับรู้มาโดยบังเอิญเช่นกัน...

            มีผู้ชายคนหนึ่ง... กับ ผู้หญิงอีกคนหนึ่ง... แต่งงานกันในสมัยที่ยังอายุน้อยทั้งคู่... ทั้งสองอยู่ร่วมกันชั่วระยะเวลาหนึ่ง... และได้ให้กำเนิดบุตรสาว อยู่สองนางด้วยกัน... ครอบครัวมีความสุข... อบอุ่น... จนกระทั่งฝ่ายชายได้ย้ายกลับมาทำงานที่ภูมิลำเนาของตน จนต้องจากครอบครัวออกมา... แต่สิ่งที่ตามมาคือ ฝ่ายชายมีการคบชู้กับหญิงสาวผู้หนึ่ง ในภูมิลำเนาแห่งนั้น... ยาวนาน... เป็นเวลายาวนาน... จนข่าวทราบไปถึง ศรีภรรยา... ภรรยาผู้แสนใจดี ถูกไฟโทสะแทรกเข้าอย่างจัง เดินทางมายังบ้านของฝ่ายชาย และโวยวายพยายามจะให้ฝ่ายชายแยกจากหญิงชู้ให้ได้... แต่... สิ่งที่ผู้หญิงคนนี้ได้รับคืออะไรทราบไหมคะ
            เธอถูกสามีของเธอเอาปืนมายิง... เลือดนองเต็มพื้นบ้าน... ญาติพี่น้องพาเธอไป รักษาตัวอยู่นาน จนหายดี... ลูกสาวทั้งสองกอดกันร่ำไห้กับภาพที่เห็นต่อหน้าต่อตา... ในขณะที่เธอรักษาตัวอยู่นั้น... สามีของเธอก็ยังคงไปมาหาสู่หญิงชู้โดยไม่สนใจว่า ภรรยา จะเป็นตายร้ายดีอย่างไร... จะเจ็บมากแค่ไหน... จะเสียเลือดมากไหม... ไม่มีเลย...
           เรื่องราวดำเนินมาจนลูกสาวคนโตอายุร่วมยี่สิบปี... เธอเป็นผู้หญิงที่รักงานบ้านงานเรือน ทำอาหารเก่ง การเรียนพอใช้... งานของเธอเกี่ยวข้องกับผู้คนจำนวนมาก ฉันไม่ขอกล่าวว่า เธอเรียนสาขาอะไรนะคะ ขณะที่เธอเรียนอยู่ชั้นปีที่ 2 คณะนั้น... เธอมีนิสัยเที่ยวเตร่... เที่ยวผับ เที่ยวบาร์... กลับบ้านตี 3 ตี 4 ทุกวัน... จนกระทั่ง... เธอตั้งท้อง... ตั้งท้องกับสามีของคนอื่น ค่ะ แน่นอนว่า... เธอมีพฤติกรรมมีชู้... เฉกเช่นเดียวกับบิดาของเธอ และสิ่งที่ผู้คนรอบข้างของเธอ ร่วมกันตัดสินใจก็คือ... "ทำแท้ง" แน่นอนค่ะว่า ผลกรรมของการทำแท้งนั้นมีมากมายเหลือเกิน และผลกรรมของการทำแท้ง... ก็ไม่สามารถชดใช้ได้ด้วยวิธีการใดๆ ทั้งสิ้นด้วยเช่นกัน...
           ผลกรรมนี้ส่งผลต่อเนื่อง... ยาวนาน... ทั้งตัวเธอ... และผู้คนที่ร่วมรับรู้... ตอนนั้น... ด้วยเช่นกัน... เธอยังคงมีพฤติกรรมดังกล่าวต่อไป... กับสามีของคนอื่นอีกต่อเนื่อง... เรื่อยๆ ครอบครัวที่เคยอบอุ่น... กลับมืดมนลงทันตา... ไม่มีเลย... ไม่มีใครที่รักเธอจริง... ไม่มีแม้แต่คนเดียว... แม่ของเธอ... ก็ทุกข์... แบกทุกข์ทั้งหมดไว้อยู่ตลอดเวลา...
ผู้หญิงเก่ง ขยันทำมาหากิน ใจดี อ่อนโยน... กลับกลายเป็นคนจมทุกข์... ที่พึ่งสุดท้ายของลูกๆ ยังไม่สามารถช่วยเหลืออะไรลูกของตัวเองได้เลย... นอนจมทุกข์ทั้งเรื่องของสามี...ที่คบชู้ และลูกสาว...ที่แสดงพฤติกรรมเหล่านั้นด้วยเช่นกัน...
           ผลกรรมของสามีตัวดี... ยังส่งผลถึงลูกสาว... คนเล็กด้วย... เช่นกันค่ะ น่าสงสารมากๆ เธอเป็นเด็กที่ร่าเริงสดใส มีรอยยิ้มอยู่ตลอดเวลา... เธอรักแม่ของเธอมาก และเธอก็รักพ่อของเธอมากเช่นกัน... เธอจะมีรอยยิ้มที่เป็นเอกลักษณ์... รอยยิ้มที่ใครๆ เห็นก็เอ็นดู ก็รักใคร่ แฟนคนแรกของเธอ... ค่ะ แฟนคนแรกของเธอ... เป็นผู้ชายเจ้าชู้... มีพฤติกรรมนอกใจอยู่ตลอด เธอจับได้อยู่หลายต่อหลายครั้ง... และแข็งใจทำเป็นไม่รับไม่รู้... เธอคบผู้ชายคนนี้อยู่หลายปี
ผู้ชายคนนี้ก็มีพฤติกรรมเหล่านี้ต่อเนื่อง... เฉกเช่นเดียวกับพ่อของเธอไม่มีผิด จนวันหนึ่งเธอตัดสินใจเลิกรา และไม่ขอหวนคืน... เธอยังคงได้พบเจอชายคนนี้ กับผู้หญิงคบชู้อีกคนก่อนหน้าที่เธอจะเลิกกับเขาอยู่เรื่อยๆ เขาสองคนคบกันหลังจากที่ เธอเลิกกับผู้ชายคนนี้เรียบร้อยแล้ว... เธอรู้สึก... เจ็บปวด... เศร้า... แค้นใจ... เกลียดแสนเกลียด...ผู้ชายเจ้าชู้ ทุกวันนี้... เธอได้พบกับชายคนใหม่ ที่... ยังไม่ทราบแน่ชัด ว่า เจ้าชู้อีกหรือไม่? เพราะเธอคบได้ยังไม่ถึงปี... แต่ที่แน่ๆ ผลกรรมจากการทำแท้งของพี่สาว ผลกรรมจากการคบชู้ของบิดา... อาจจะส่งผลให้เธอ เจอแต่คนที่ไม่รักเธอจริง และมีพฤติกรรมเจ้าชู้ เช่นเดียวกับพี่สาวของเธอก็เป็นได้...

           ค่ะ และทั้งสองเรื่องนี้ก็เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นจริง ภายในสังคมของเรา แสดงถึงเหตุแห่ง การก่อกรรม ผลกรรมของการกระทำนั้นๆ โดยในเรื่องราวของ "ชีวิตจริง... ไม่ได้อิงนิยาย" ตอนที่ 1 นี้เป็นการแสดงผลกรรมของคนที่มีพฤติกรรมเจ้าชู้ค่ะ หวังว่า ท่านผู้อ่านจะใช้วิจารณญาณในการอ่านอย่างดีด้วยนะคะ ฉันอยากให้เรื่องราวที่เกิดขึ้นจริงเหล่านี้ เป็นเรื่องราวที่เตือนใจใครหลายๆ คนที่มีพฤติกรรมคบชู้ เจ้าชู้ทั้งหลาย หยุดได้ก็หยุดเถอะค่ะ เพื่ออนาคตของตัวคุณเองเพื่ออนาคตของครอบครัวของตัวคุณเองนะคะ อย่าให้มันลุกลาม เป็นห่วงโซ่ที่เคลื่อนที่ไปอย่างไม่มีวันหยุดเลยค่ะ วันนี้คุณมีชู้ วันหน้าลูกคุณมีชู้ วันหน้าต่อไปหลานคุณมีชู้ แล้วคุณเคยคิดไหมคะว่า คุณมีชู้ ลูกคุณอาจจะมีชู้จนต้องทำแท้ง หลานของคุณก็อาจจะเช่นเดียวกัน แล้วผลกรรมของการทำแท้ง... ฉันอยากให้คุณๆ ไปหาหนังสือของคุณ ริว จิตสัมผัส อ่านดูนะคะ เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นจริงทั้งนั้นค่ะ ผลกรรมมันก็มีจริงๆ ค่ะ มีมากถึงขนาดที่ว่า คุณอาจหมดสิ้นเนื้อประดาตัว ทำอะไรก็ไม่ขึ้น มีแต่รายจ่าย ครอบครัวแตกร้าว จมทุกข์ ทุกข์อยู่อย่างนั้นตราบจน... สิ้นลมหายใจก็เป็นได้ค่ะ

           หากท่านผู้อ่าน... ไม่เป็นบุคคลที่มีพฤติกรรมดังกล่าว... ฉันก็ขอแสดงความยินดีกับท่านด้วยนะคะ ครอบครัวของท่านจะไม่พบเจอกับเรื่องราวข้างต้นแน่นอนค่ะ... แต่หาก... ท่านเป็นผู้หญิง... ขอให้รู้ไว้นะคะว่า ยังไงคุณก็ต้องได้เจอกับคนเจ้าชู้คนหนึ่งแน่นอนค่ะ ไม่วันใดก็วันหนึ่ง... เนื่องจากการเกิดเป็นเพศหญิงนั้น เป็นผลกรรมจากการเคยผิดศีลข้อ 3 มาก่อน ถ้าคุณเจอผู้ชายที่มีพฤติกรรมเจ้าชู้แล้วเผลอมีใจให้... ตั้งสติไว้ให้มั่นนะคะ เขาอาจจะเป็นคนที่มาทวงหนี้ที่คุณเคยก่อจากภพก่อนๆ ก็เป็นได้ค่ะ อาจจะไม่ได้ตั้งใจคบ แต่การตัดสินใจเลิกรา... ย่อมเป็นทางออกที่ดีสำหรับท่านเสมอค่ะ ส่วนตัวผู้เขียนเอง ก็ได้พบเจอเจ้ากรรมนายเวรเก่าเป็นที่เรียบร้อยแล้วล่ะค่ะ อ่านได้จากบทความที่ชื่อว่า "กำลังใจ...ให้เพื่อนหญิง" ค่ะ อย่าเพิ่งนะคะ อย่าเพิ่งคิดว่าผู้เขียนคือลูกสาวคนเล็กของเรื่องที่สอง ผิดคาดแน่นอนค่ะ ผู้เขียนไม่มีพี่สาวค่ะ ผู้เขียนมีแต่พี่ชายแท้ๆ เท่านั้น และ การพบเจอบุคคลดังกล่าว หากเราไม่ตั้งสติไว้ อาจจะเสียเวลาไปนานเหมือนที่ผู้เขียนเคยประสบพบเจอมาก็เป็นได้ค่ะ

          สุดท้ายแล้ว... ทุกสิ่งทุกอย่างก็ขึ้นอยู่กับว่า คุณ จะตัดสินใจกระทำอะไรลงไป คุณ... จะยอมรับกับสิ่งที่เกิดขึ้นหลังจากคุณเผลอตัวไปแล้วได้ไหม? หากคุณยอมรับได้ ต่อให้มีอุปสรรค์โผล่มาอีกมากน้อยแค่ไหน อย่าท้อนะคะที่จะลุกขึ้นสู้ อย่าท้อกับสิ่งที่ผิดพลาด ทุกคนเคยผิดพลาดมาด้วยกันทั้งนั้นแหละค่ะ ไม่มีใครไม่เคยทำอะไรผิดพลาด นอกจาก คนๆ นั้นจะคิดไปเองว่า ตัวเองนั้นถูกต้องเสมอมา... ยอมรับสิ่งที่ผิดพลาดไปแล้ว และเริ่มต้นการเปลี่ยนแปลง... แล้วคุณจะพบกับอนาคตที่ถึงแม้ว่าจะไม่สดใสอย่างใจหมายแต่ตัวคุณเองกลับรู้สึกว่า มันสว่างสดใสกว่าที่คุณคาดคิดก็เป็นได้ค่ะ

2 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

คนพ่อที่ว่าเจ้าชู้นะครับ ไม่เห็นว่าเค้าจะได้รับกรรมใดๆเลยครับ สรุป ผู้ชายทำกรรม ทิ้งเมีย เมียมีลูกสาวก็รับกรรมแทนพ่อ ผู้ชายก็เฮ มีคนรับกรรมแล้ว...

Golden White กล่าวว่า...

ถ้าลูกสาวคุณถูกทำแบบนั้น คุณจะรู้สึกยังไงบ้างล่ะคะ ผู้ชายรับกรรมที่ความรู้สึกส่วนนี้ค่ะ ตามกฎแห่งกรรมจริงๆ แล้ว ลูกสาวเขาเองก็อาจจะเคยทำกรรมส่วนนี้มาก่อน ถึงต้องมาใช้คืนน่ะค่ะ ปรุงแต่งจิตแบบใด ผลย่อมเป็นเช่นนั้นค่ะ

แสดงความคิดเห็น